Thứ Ba, 28 tháng 4, 2009

11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates

1. Thích nghi với cuộc sống 
"Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng, bạn phải thích nghi với điều đó."
2. Thành công là vốn nhân cách của bạn.
"Thế giới này chẳng hề quan tâm đến lòng tự trọng của bạn"
3. Đừng hy vọng làm mà được hưởng
"Một người mới tốt nghiệp trung học như bạn không thể kiếm được 40000 USD một năm. Bạn không thể trở thành phó tổng của một công ty, co một chiếc xe ô tô lắp máy điện thoại, cho đến khi bạn giành được chức vụ đó và chiếc xe đó.
4. Thói quen kỷ luật
"Nếu bạn cho rằng thầy giáo của bạn nghiêm khắc, đợi đến khi bạn đi làm, bạn cũng sẽ nghĩ về ông chủ của bạn như vậy. Nhưng ông chủ thì chẳng có một sự hạn chế nào về thời gian."
5. Không nên coi thường chuyện nhỏ
"Bánh nướng nhân thịt bò không làm tổn hại đến lòng tự trọng của bạn. Bánh nướng nhân thịt bò đối với cụ của bạn có thể có một định nghĩa khác; họ gọi đó là cơ hội."
6. Rút ra bài học từ những sai lầm
"Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì đấy không phải là do lỗi lầm trước đây của bố mẹ bạn. Bởi vậy không nên chỉ biết oán trách mà phải biết từ đó rút ra được bài học kinh nghiệm."
7. Mọi việc đều phải tự tay mình làm.
Trước khi bạn sinh ra đời, cuộc cống của bố mẹ bạn không hề nhạt nhẽo như họ đang sống bây giờ. Họ trở nên như vậylaf bởi vì những năm tháng trở lại đây họ luôn phải thanh toán các hóa đơn vì bạn, giặt quần áo cho bạn, nghe bạn huyênh hoang rằng mình tài giỏi như thế nào. Bởi vậy, nếu bạn muốn cứu bố mẹ mình bằng cách tiêu diệ con"kí sinh trùng". Trong cuộc đời họ thì trước tiên bạn hãy đi tiêu diệt nhữn on côn rùng trong tủ quần áo phòng mình đã."
8. Bạn luôn chỉ có một lần cơ hội
"Có thể trường học của bạn không cần phân loại học sinh hạng giỏi và hạng kém. Nhưng cuộc sống vẫn có sự phân loại. Tại một số trường học, chỉ cần bạn tìm ra được đáp án đúng thì trường sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội. Điều này hoàn toàn khác với bất kỳ một việc gì trong cuộc sống."
9. Thời gian ở trong tay bạn
"Cuộc sống không chia thành các học kỳ, bạn cũng không có các kỳ nghỉ hè để nghỉ nghơi, cũng chẳng có mấy ông chủ sẵn sàng giúp đỡ để bạn khám phá bản thân. Bạn phải tìm thời gian để tự làm.
10. Làm những việc nên làm
"Truyền hình không phải là cuộc sống hiện thực, trên thực tế con người nên rời xa quán cà-phê để đi làm công việc của mình."
11. Hãy đối xử tốt với tât cả những người xung quanh.
"Đối xử tốt với những người vô vị, có thể cuối cùng bạn lại làm việc cho một người vô vị."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét