Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2009

LƯU LẠi VOICE CHAT VÀ ĐIỆN THOẠI INTERNET

Đối với người dùng máy tính có mức thu nhập trung bình, những dịch vụ voice chat và điện thoại Internet miễn phí như Yahoo! Messenger hoặc Skype quả thật là một phương tiện giao tiếp được yêu chuộng nhất, đặc biệt là trong điều kiện kết nối băng rộng như hiện nay.

Tuy nhiên, do được cung cấp miễn phí, những công cụ này hiện vẫn bị khuyết một số tính năng cao cấp vốn chỉ có ở phiên bản thương mại. Làm thế nào để lưu lại những cuộc trò chuyện qua voice chat hoặc VoIP? Có cách nào để giúp người khác để lại tin nhắn dạng tiếng ngay trong lúc bạn đi vắng hay không?

Rất nhiều câu hỏi đại loại như thế đã được đặt ra nhưng chưa được giải quyết đến nơi đến chốn. Với HR, những bức xúc ấy sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng và kịp thời. Đây là một ứng dụng chuyên về ghi âm các cuộc trò chuyện trong Yahoo! Messenger, Skype, AIM, Net2Phone và Fire Fly – những công cụ giao tiếp trực tuyến miễn phí đang được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp những tính năng mà những sản phẩm tương tự không hề giới thiệu, đặc biệt là hệ thống trả lời tự động và những đoạn âm thanh ngắn nhưng vui tai để giúp cho cuộc trò chuyện của bạn với “đối tác” thêm phần hào hứng và cởi mở…

A. THÔNG TIN DOWNLOAD
1. Tên sản phẩm: Hot Recorder.
2. Chức năng chính: Lưu lại những cuộc trò chuyện của bạn với người khác thông qua dịch vụ voice chat hoặc điện thoại Internet, hỗ trợ tính năng cài đặt hộp thư thoại để báo vắng tự động, cho phép chèn những đoạn âm thanh ngắn nhưng vui tai (emotisounds) ngay trong lúc đàm thoại, v.v…
3. Phiên bản:2.0.0.
4. License: Miễn phí (freeware).
5. Cấu hình tối thiểu: Hệ điều hành Windows XP/2003 Server, Skype/Yahoo! Messenger/AIM/Net2Phone/Fire Fly.
6. Dung lượng tập tin cài đặt: 1,59 MB.
7. Địa chỉ tải: http://www.hotrecorder.com.

B. GỢI Ý KHAI THÁC
1. Ngay sau khi hoàn tất quá trình cài đặt và kích hoạt, hộp thoại Free Registration Form sẽ xuất hiện. Vì đây là lần đầu tiên sử dụng chương trình, nên bạn cần phải đăng ký một tài khoản người dùng miễn phí. Hãy điền vào đầy đủ và chính xác những thông tin được yêu cầu trong hộp thoại này rồi nhấn nút SAVE để tiếp tục.

2. Hãy kích hoạt một ứng dụng trực tuyến mà bạn muốn ghi âm, chẳng hạn như trình nhắn tin tức thời Yahoo! Messenger. (Những chương trình còn lại chẳng hạn như Skype đều có cùng phương pháp khai thác).

3. Giao diện tương tác của HR sẽ được mở ra. Hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng của chương trình trên System tray, chọn mục Activate HotRecorder for rồi lựa chọn một ứng dụng mong muốn (trong ví dụ trên là Yahoo! Messenger). Nếu mục này có màu xám thì chắc chắn bạn đã chưa kích hoạt Yahoo! Messenger và đăng nhập tài khoản của mình. Bạn cần phải thực hiện lại yêu cầu này cho đến khi thành công thì mới có thể sử dụng được HR.

4. Để ghi âm toàn bộ nội dung của một cuộc trò chuyện qua voice chat trong Yahoo! Messeger, bạn hãy thử mời một ai đó giao tiếp với bạn, chọn thẻ Recorder rồi nhấn nút Record để bắt đầu. HR sẽ cho bạn biết được một cách chính xác thời lượng của cuộc nói chuyện thông qua vùng Time và dung lượng tập tin lưu trữ tương ứng trong vùng Size.

5. Hãy nhấn nút Pause để tạm ngưng việc ghi âm hoặc nhấn nút Stop để kết thúc và tiến hành lưu lại nội dung của cuộc trò chuyện này. Bạn cần đặt một tên gọi cho tập tin sắp được lưu trữ trong mục Filename, nhập vào tên gọi của người mà bạn đang trò chuyện trong mục Conversation with, đặt một từ khóa cho cuộc đàm thoại này trong mục Keywords rồi nhấn nút SAVE để hoàn tất hoặc nhấn nút CANCEL nếu như muốn hủy bỏ việc ghi âm vào giờ chót.
Giao diện tương tác trong GH.

6. Để nghe lại toàn bộ nội dung của cuộc đàm thoại ban nãy, bạn hãy chọn thẻ Player, xác định một tập tin tương ứng rồi nhấn nút Play để thưởng thức. Tính năng SEARCH trong thẻ này tỏ ra cực kỳ hữu ích nếu như bạn có quá nhiều tập tin đã được ghi âm. Chỉ cần nhập vào tên người đã nói chuyện với bạn trong vùng Conversation with hoặc một từ khóa có liên quan trong mục Keywords là bạn đã có thể giới hạn được kết quả tìm kiếm theo hướng tinh gọn hơn rất nhiều.

7. Nhằm giúp xua tan không khí buồn tẻ hoặc căng thẳng, bạn có thể chèn vào cuộc trò chuyện của mình những âm thanh ngắn nhưng nghe rất vui nhộn, chẳng hạn như tiếng vỗ tay, hôn nhau, huýt sáo, ngáy ngủ, tiếng con khóc, v.v... Hãy chọn thẻ Emotisounds để khám phá một trong những nét độc đáo nhất của HR.

8. Ở chế độ thiết lập mặc định, chất lượng ghi âm của HR chỉ đạt mức trung bình. Nếu cần thay đổi, bạn hãy chọn thẻ Options rồi đánh dấu chọn trước một chất lượng ghi âm mong muốn trong vùng Sound Quality (tốt nhất là High nhưng sẽ ngốn dung lượng lưu trữ nhiều hơn và kém nhất là Low song bù lại có kích cỡ nhỏ gọn nhất).

9. Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi chế độ ghi âm là stereo hoặc mono ngay trong thẻ này. Nhân tiện, bạn cũng nên thiết lập lại thư mục lưu trữ mặc định theo đúng sở thích trong vùng Dest. folder.

10. Thẻ Voicemail tỏ ra cực kỳ hữu ích đối với những ai đang sử dụng loại hình điện thoại Internet miễn phí của hãng Skype. Nó sẽ giúp bạn để lại tin nhắn dạng tiếng mỗi khi có ai đó gọi đến trong lúc bạn đang bận hoặc đi vắng. Để khai thác tính năng này, trước tiên bạn cần thực hiện một đoạn ghi âm nội dung báo vắng của mình thành một tập tin cụ thể trên máy tính, đánh dấu kiểm trước mục Enable answering machine, nhập vào số lần đổ chuông điện thoại mà HR sẽ tự động kích hoạt tính năng báo nhắc sau khi kết thúc số lần đổ chuông này trong mục Answer after và khoảng thời gian mà HR sẽ tự động gác máy trong vùng Hang up after, nhấn nút có hình chiếc kính lúp để xác định tập tin audio mà bạn đã thực hiện khi nãy trong vùng Greeting message, đánh dấu kiểm trước mục Send notification email to và Attach recording để HR gởi thư kèm theo nội dung nhắn lại của người gọi trong lúc bạn đi vắng rồi nhấn nút SAVE để hoàn tất việc cấu hình và kích hoạt tính năng độc đáo này.

C. LƯỢNG GIÁ SẢN PHẨM
1. Xếp loại toàn diện: 4 sao rưỡi/5 sao.
2. Ưu điểm: Miễn phí, giao diện đơn giản, gọn nhẹ và dễ sử dụng, không ngốn bộ nhớ máy tính, tốc độ xử lý nhanh, ổn định và hiệu quả, bổ sung nhiều tính năng cao cấp hiếm thấy ở những sản phẩm cùng loại, chẳng hạn như VoiceMail và Emotisounds.
3. Hạn chế: Không cho phép tùy biến định dạng xuất.

Nếu download link trên không được, các bạn có thể download ở đây: http://www.download.com/HotRecorder/3000-2349-10376458.html?part=dl-HotRecord&subj=dl&tag=button

(ST)

http://img140.imageshack.us/img140/3181/phipu3.gif


Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

4 kĩ năng sinh viên "không thể không có"

Ngày tựu trường, hành trang các tân sinh viên mang theo bên cạnh cảm giác náo nức, vui mừng là những nỗi lo, bỡ ngỡ trước một môi trường mới, rộng lớn và nhiều thách thức.

ADVERTISEMENT

Rất nhiều sinh viên không thích nghi với điều kiện sống mới, không đáp ứng được phương pháp học tập ở đại học…đã lâm vào tâm trạng thất vọng, chán nản, thậm chí sa ngã, bỏ học.

“Vũ khí” hiệu quả nhất lúc này tự rèn luyện những kỹ năng mềm cho bản thân, như: quản lý thời gian, làm việc nhóm, khả năng thuyết trình, thuyết phục, kỹ năng nghe hiểu… Trong số những kỹ năng trên, 4 kỹ năng sau đây sinh viên “không thể không có”.

1. Kỹ năng quản lý căng thẳng

Môi trường ĐH cực kỳ tiệm cận với cuộc sống ngoài xã hội, với nhiều hoạt động và những mối quan hệ. Hơn nữa, sinh viên là những người năng động và ham học hỏi không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào: vừa đi học, vừa tham gia sinh hoạt Đoàn - Hội, vừa đi làm thêm...Hoặc có những sinh viên không như vậy nhưng nhìn những bạn bè xung quanh và họ vô tình bị cuốn đi. Từng ngày, từng ngày, những cái “hạn chót” như con rồng khò khè chực phung lửa vào họ; nỗi lo sợ bị khiển trách không hoàn thành công việc; dự định này nối tiếp kế hoạch kia xếp chồng như núi…Và đến một ngày họ bước đi nhanh hơn không nhận thức. Khi đó, street đã “gõ cửa” rồi đấy!

- Học cách “vườn không nhà trống”: Cách này đặc biệt áp dụng cho những cuộc tranh cãi, làm việc nhóm…Đó là cách “chúng ta” vẫn thường làm trong những tiết học ở phổ thông ấy, gương mặt lắng nghe rất chăm chú nhưng vô tai này rồi đi qua tai kia… mất hút!

- Tìm/Tạo cho mình một góc nhỏ bình yên: Có thể là một bài nhạc yêu thích, một giấc ngủ thật ngon ôm cái gối yêu thích, một quán cà phê quen thuộc…hoặc một buổi hẹn hò với bạn bè cũ. Tất tần tật những điều khiến bạn cảm thấy bình yên và được là chính mình.

- Bấm nút ngừng: Khi tất cả mọi việc đổ dồn vào một lúc thì bạn phát điên lên được. Khi đó hãy để tay lên đầu và bấm: “Ngừng lại”. Lúc này, hãy nhìn lại các vấn đề của bạn và xếp chúng thành thứ tự các nào giải quyết trước và cái nào mình không thể làm gì được.

2. Kỹ năng lãnh đạo

Đây là kỹ năng vô cùng cần thiết trong việc học ở ĐH, là điểm “+” trong hồ sơ xin học bổng và là yêu cầu cho những vị trí cao cấp ở các nhiều công ty, doanh nghiệp đó!

- Hãy là một thành viên tốt: Trước khi là người lãnh đạo, bạn cần phải là một thành viên tốt đã. Tham gia một nhóm nào đó, chú ý đến người lãnh đạo nhóm đó quan sát, học hỏi điểm tốt và tránh những điểm chưa tốt.

- Hãy có phong thái của người lãnh đạo: Chắc chắn bạn sẽ không chọn một người lãnh đạo vụng về, khép nép, lôi thôi cho mình và mọi người cũng vậy. Thế nên hãy rèn luyện phong thái của mình từ vẻ ngoài đến bên trong: trang phục phù hợp, tự tin, có uy tín…

- Tập ra quyết định: Người lãnh đạo là người ra quyết định. Thế nên, hãy tập ra quyết định, và một khi đã “chấm hết” thì không thay đổi. Trước hết là hãy thực hành với bản thân mình sau đó sẽ đến nhiều người, tập thể nhóm.

- Tập đánh giá điểm mạnh và yếu của người khác: Hãy chọn 10 người bạn bất kỳ của bạn và đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của họ.

3. Kết nối bạn bè

Giao tiếp, chuyện trò thấy thì “dễ như ăn cháo” nhưng thật ra lại vô cùng khó và cần phải rèn luyện từng ngày. Bạn phải rèn luyện cách nói chuyện và thuyết phục để mọi người chú tâm lắng nghe và cảm nhận được những điều bạn muốn gửi gắm.

- Tập nói: Hãy nói chuyện với bạn bè, với người thân, thậm chí với người xa lạ. Đừng nói về những việc: "Bạn khỏe không? Hôm qua làm gì…?" Hãy suy nghĩ và chọn lựa những chủ đề có tính tranh luận, gợi mở…

- Tập nghe: Một tuần một lần, hoặc bất cứ khi nào có dịp, hãy lắng nghe bạn bè, người quen của trò chuyện, nghe những vấn đề của họ…

- Kỹ năng thuyết phục, tranh luận: Hãy bắt đầu bằng một việc thường ngày là trả giá khi mua hàng. Bằng cách này bạn sẽ mua được đúng giá bạn muốn và rèn luyện kỹ năng thuyết phục người khác.

4. Vận động, không ngừng vận động

Những khi thất bại, gặp khó khăn, stress…bạn sẽ làm gì? Chỉ muốn ở một mình. Hay là gọi cho ai đó mà tâm sự, than vãn nhưng vấn đề có thật sự được giải quyết tận gốc? Tất cả là phụ thuộc ở bạn, chính bạn là người có thể và biết cách đối mặt cũng như giải quyết triệt để rắc rối.

- Liệt kê 3 động lực thúc đẩy bạn: Đó có thể là một câu châm ngôn bạn tâm đắc, một thần tượng bạn ngưỡng mộ, hay chính những thất bại trước của bạn. Hãy liệt kê 3 điều quan trọng nhất và khắc cốt ghi tâm chúng. 1 trong những động lực của mình là: “Life isn’t fair but it’s still good”

- Đạt được những thành công nhỏ mỗi ngày: Không động lực nào mạnh mẽ hơn những thành công đạt được. Mỗi ngày, hãy đặt ra những mục tiêu nho nhỏ và hoàn thành nó. Mỗi một thành công đạt được sẽ cho bạn tự tin và niềm hứng khởi bắt đầu thành công khác vào ngày mai.

- Từ điển của bạn không có từ “thất bại”: Tất cả những thất bại của bạn không bao giờ là thất bại, chỉ là một bước lùi lại, dừng lại, hoặc trầy xước sơ sơ 1 chút thôi. Hãy bước lại và bắt đầu lại từ chính chỗ đó. Hãy ghi lại những lần “trượt chân” đó để làm động lực cho bạn sau này.

Nỗ lực rèn luyện những kỹ năng trên thành một phần thói quen của bản thân mình không hề đơn giản và dễ dàng. Nhưng trái ngọt của quá trình rèn luyện đó sẽ giúp bạn để có được kết quả cao trong học tập và thành công trong cuộc sống. Cố gắng lên nào!