Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

Hello Schoolgirl - Yêu Là Thế

Đạo diễn: Ryoo Jang Ha
Diễn viên: Ji-tae Yu, Yeon-hee Lee , Kang-in , Jeong-an Chae
Quốc gia : Hàn Quốc
Năm sx: 2008
Thời lượng : 113'


Kim Yun Woo là một viên chức nhà nước cấp thấp. Dù đã ngoài 30 nhưng anh vẫn chẳng bận tâm về lứa tuổi của mình và vẫn thường hay hẹn hò nhằm tìm kiếm một ngưòi vợ thích hợp. Sau khi dọn đến chỗ ở mới, Yun Woo nhanh chóng bị cuốn hút bởi sự ngây thơ của cô nữ sinh trung học Han Soo Young, cô gái hiện đang sống cùng mẹ trong căn hộ ở dưới lầu căn hộ của anh.

Trong khi đó, chàng trai trẻ Kang Sook vừa mới bắt đầu nhận việc làm sau khi tốt nghiệp và đã đem lòng yêu thương Kwon Ha Kyung, một người phụ nữ sầu muộn vì những điều không may trong quá khứ. Liệu mối tình của 2 cặp đôi lệch tuổi có vượt qua được sức ép của dư luận và nhất là chính bản thân mình để đến được với nhau?

Bộ phim chuuển thể từ một truyện tranh cùng tên rất nổi tiếng trên mạng.

Go Green - Hanh Trinh Xanh 3

Go Green - Hanh Trinh Xanh 2

Go Green - Hanh Trinh Xanh

GS Văn Như Cương

Giáo sư thuỷ lợi Nguyễn Sinh Huy

Nguyễn Thu Thảo (Thảo Griffiths) - Hãy mở rộng tầm nhìn

Luật sư Phạm Hồng Hải - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà nội

Dancing Queen - ABBA



You can dance, you can jive, having the time of your life
See that girl, watch that scene, dig in the dancing queen

Friday night and the lights are low
Looking out for the place to go
Where they play the right music, getting in the swing
You come in to look for a king
Anybody could be that guy
Night is young and the music’s high
With a bit of rock music, everything is fine
You’re in the mood for a dance
And when you get the chance...

You are the dancing queen, young and sweet, only seventeen
Dancing queen, feel the beat from the tambourine
You can dance, you can jive, having the time of your life
See that girl, watch that scene, dig in the dancing queen

You’re a teaser, you turn ’em on
Leave them burning and then you’re gone
Looking out for another, anyone will do
You’re in the mood for a dance
And when you get the chance...

You are the dancing queen, young and sweet, only seventeen
Dancing queen, feel the beat from the tambourine
You can dance, you can jive, having the time of your life
See that girl, watch that scene, dig in the dancing queen

'Thái tử phi' khoe lưng

Ngôi sao trong phim "Hoàng cung" Yoon Eun Hye xuất hiện trên tạp chí thời trang Ceci (Hàn Quốc) số ra tháng 10 với vẻ nữ tính của một cô gái nửa muốn lưu giữ sự tinh nghịch lúc trẻ, nửa muốn trở nên chững chạc trưởng thành.
Yoon Eun Hye nổi loạn trên Marie ClaireNgôi sao 'Hoàng cung' thua... rối tay



Theo vnexpress.net

Lee Hyori làm dáng trên phố London

Nữ ca sĩ bốc lửa xứ Hàn thực hiện một loạt ảnh trên đường phố thủ đô nước Anh trong những bộ trang phục mùa đông đầy phong cách. Bộ ảnh được đăng trên tạp chí Instyle (Hàn Quốc) số ra tháng 12.
Rain và Lee Hyori diện đồ ngủ nhảy múa



Theo vnexpress.net

Lee Hyori tự tin thể hiện cá tính

Trong bộ ảnh mới, cô ca sĩ bốc lửa xứ Hàn thể hiện nét chững chạc, hiện đại mà không kém phần gợi cảm với tông màu trang phục chủ đạo là đen trắng.
Lee Hyori thời trang nhất Hàn Quốc



Theo vnexpress.net

10 bàn thắng để đời của David Beckham

Giống Juninho của Lyon, cựu thủ quân đội tuyển Anh đáng được xem là một trong những chuyên gia sút phạt hay nhất trong lịch sử. Tiền vệ 32 tuổi còn tạo dựng tên tuổi nhờ những bàn thắng "sống" ngoạn mục khác.

1. Trước khi sang Real, Beckham có một pha độc diễn ghi bàn vào lưới của chính đội bóng này, trong trận tứ kết lượt về Champions League 2003 cùng MU (xem clip).

2. Gia nhập Milan từ tháng 1/2009, tiền vệ người Anh nhanh chóng gây ấn tượng với các CĐV của đội bóng này. Pha sút phạt trực tiếp từ cự ly đặc biệt trong trận gặp Genoa là một ví dụ (xem clip).

Beckham có khả năng đưa trái bóng bay theo quỹ đạo cong rất riêng, với tốc độ cao.
Beckham có khả năng đưa trái bóng bay theo quỹ đạo cong rất riêng, với tốc độ cao.

3. Khi còn ở MU, anh thường chơi hay trong các trận gặp kỳ phùng địch thủ Arsenal. Một trong những màn trình diễn đó là pha dứt điểm từ xa ở vòng bán kết Cup FA (xem clip).

4. Cú sút phạt đẳng cấp vào lưới Barca, năm 1998 (xem clip).

5. Trong trận gặp Deportivo ở tứ kết Champions League, Beckham có một cú lốp bóng ngoạn mục qua đầu thủ môn (xem clip).

6. Pha ghi bàn từ khoảng cách hơn 70 mét cho Los Angeles Galaxy (xem clip).

7. Beckham chưa giành danh hiệu lớn nào với đội tuyển Anh, nhưng là một cầu thủ có vai trò lịch sử quan trọng. Trong trận gặp Hy Lạp ở vòng loại World Cup 2002, anh có một pha sút phạt mang tính quyết định, giành vé trực tiếp cho đoàn quân "ba sư tử" (xem clip).

8. Cũng trong trận gặp Real ở tứ kết lượt về Champions League 2003, ngoài pha độc diễn, Beckham còn có pha sút phạt làm Casillas chôn chân bất lực (xem clip).

9. Pha sút phạt đánh lừa thủ môn tài tình trong trận gặp Deportivo, khi tiền vệ người Anh đã sang Real (xem clip).

10. Cú sút phạt đẳng cấp vào góc vuông cao, trong trận gặp Malaga (xem clip).


Theo vnexpress.net


10 tuyệt tác ghi bàn do Sport Mail bình chọn

Adebayor mới thực hiện cú cắt kéo tuyệt đẹp trong trận Villarreal - Arsenal. Nhưng xét về thẩm mỹ, độ nhạy cảm và sự khéo léo, pha làm bàn này vẫn kém xa những tuyệt tác của Di Canio, Giggs, Chilavert...

Màn solo của Diego Maradona trong trận Argentina - Anh tại
World Cup 1986 (
Xem Clip).
Cú vôlê từ góc hẹp của Van Basten trong trận Hà Lan - Liên Xô
 ở Euro 1988 (
Xem Clip).
Màn solo của Ryan Giggs trong trận Arsenal - MU ở Cup FA
mùa 1998-1999 (
Xem Clip).
Bàn thắng của Carlos Alberto đến từ pha phối hợp đồng đội
tuyệt đẹp trong trận chung kết World Cup 1970 giữa Brazil và
 Italy (
Xem Clip).
Cú sút phạt đưa bóng đi theo quỹ đạo hình trái chuối của
Roberto Carlos trong trận Pháp - Brazil tại Tournoi de France
 1997 (
Xem Clip).
Khoảnh khắc đẹp nhất mà Archie Gemmill đem lại cho bóng
đá Scotland khi ghi bàn vào lưới Hà Lan ở World Cup 1978.
 (
Xem Clip)
Trước khi chuyển sang làm HLV và thất bại cùng tuyển Anh ở
World Cup 1998, Glenn Hoddle từng là một tiền vệ hào hoa
bậc nhất ở Tottenham. Bàn thắng vào lưới Watford ở mùa
1983-1984 này là ví dụ điển hình. (
Xem Clip)
Ngoài việc công khai tự nhận mình là người đồng tính, chân sút
da màu Justin Fashanu còn nổi tiếng nhờ những pha làm bàn
tuyệt đẹp. Điển hình là cú vô-lê ghi bàn trong trận
Norwich - Liverpool mùa 1979-1980. (
Xem Clip)
Chân sút tài năng nhưng lắm tật người Italy, Paolo Di Canio
cũng ghi dấu ấn đậm nét trong ký ức người hâm mộ với pha
 tung chân hệt như một võ sĩ taekwondo, ghi bàn trong trận
 West Ham - Wimbledon năm 2000. (
Xem Clip)
Thủ môn Jose Luis Chilavert lừng danh khắp năm châu nhờ
khả năng ghi bàn siêu hạng. Pha chớp thời cơ ghi bàn từ phần
sân nhà trong trận Velez Sarfield - River Plate tháng 9/2000 này
 là một ví dụ. (
Xem Clip)

Theo vnexpress.net

Backstreet Boys - Larger Than Life



I may run and hide
When you're screamin' my name, alright
But let me tell you now
There are prices to fame, alright
All of our time spent in flashes of light

Chorus:
All you people can't you see, can't you see
How your love's affecting our reality
Every time we're down
You can make it right
And that makes you larger than life

Looking at the crowd
And I see your body sway, c'mon
Wishin' I could thank you in a different way, c'mon
Coz' all of your time spent keeps us alive

All you people can't you see, can't you see
How your love's affecting our reality
Every time we're down
You can make it right
And that makes you larger than life

All of your time spent keeps us alive

All you people can't you see, can't you see
How your love's affecting our reality
Every time we're down
You can make it right
And that makes you larger than life

Yeah, every time we're down
Yeah, you can make it right
Yeah, and that's what makes you larger than life

Lạc Lối Ở Bắc Kinh - Lost in Beijing (Ping guo)

Đạo diễn: Lý Ngọc (Li Yu)
Diễn viên: Phạm Băng Băng, Đồng Đại Vi, Trương Gia Huy...
Quốc gia: Trung Quốc
Năm sx: 2007
Thời lượng: 112'

Tại Bắc Kinh có đôi vợ chồng trẻ: Kiên (Đồng Đại Vy) và Táo (Phạm Băng Băng). Chồng làm nghề lau kiếng cho các căn hộ cao ốc, vợ làm massage.

Táo chơi thân với một cô bé trong tiệm tên Tiểu Mai. Vì chống lại một người khách sàm sỡ, Tiểu Mai bị đuổi, Táo đi uống rượu cùng Tiểu Mai rồi về tiệm nằm ngủ hớ hênh bị ông chủ (Lương Gia Huy) cưỡng bức. Thoạt tiên cô chống đỡ nhưng sau đó lại cam chịu. Trong khi đó, Kiên đang lau kiếng ở bên ngoài trông thấy đã xông vào gây hấn.

Xem film:

7 slogan nổi tiếng của thế kỉ 20

Tất cả các công ty danh tiếng trên thế giới, mỗi khi tung ra những sản phẩm mới đều thực hiện các chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên sự thật là khách hàng thường không thể nhớ hết các mục quảng cáo. Và slogan là một vị cứu tinh.

Slogan là một hay nhiều câu mà công ty đưa ra để diễn tả một lời hứa, một giá trị hay hướng phát triển cho sản phẩm hoặc dịch vụ “đinh” của họ. Do đó slogan quảng cáo là bức thông điệp kinh doanh quan trọng.

 

Một slogan thành công sẽ luôn cũng được coi là một “tác phẩm” xuất chúng. Nó không chỉ góp phần làm rạng danh những thương hiệu lớn mà nó còn mang trong mình các giá trị ngôn ngữ điển hình.

 

Sau đây là 7 slogan nổi tiếng nhất mà giá trị của nó đã được chứng thực qua thời gian và những biến động thương trường. Thêm vào đó, mỗi slogan là một câu chuyện thú vị.

 

1. Ngon tới giọt cuối cùng (Good to the last drop - 1907)

 

Năm 1907, Tổng thống Mỹ Roosevelt nổi tiếng là một người thích uống cà phê. Biết được điều này, nhà buôn Joel Owley Cheek đã cố tình phô bày tài chế biến của ông tại hội chợ vùng MashvilleTennessee, nơi Tổng thống sẽ ghé qua.

 

Khi Roosevelt đi ngang qua gian hàng của Joel, ngài được mời một ly cà phê bốc khói thơm lừng. Giai thoại kể rằng, Roosevelt đã quay sang nhóm người đi cùng và tuyên bố: “Ngon tới giọt cuối cùng!” Câu nói đã mang lại mùa xuân cho nhãn hiệu cà phê Maxwell House. Chính xác là 100 năm qua, slogan này vẫn tiếp tục mang hương vị thơm ngon và lời cam kết chất lượng của nó để làm vừa lòng các khách hàng của họ.

 

2. Kim cương là vĩnh cửu (Diamond is forever! - 1948)

 

Đây là slogan được ngành quảng cáo chọn là một trong top 10 slogan của thế kỉ 20. Được N.W.Ayer tạo ra năm 1948 cho Công ty kim cương De Beers Consolidated. Slogan này đã truyền tải thông điệp rằng kim cương đồng nghĩa với sự bất diệt, và do đó đồ trang sức là biểu tượng của một tình yêu vĩnh cửu. Ngày nay, người ta sử dụng câu nói này hằng ngày, và hiển nhiên là nó bắt nguồn từ một chiến dịch quảng cáo.

 

3. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa (We’re No 2. We try harder - 1962)

 

Được viết bởi Doyle Dane Bernbach vào năm 1962, đây được coi là một trong những slogan tuyệt nhất thế kỉ 20. Chỉ với 2 câu đơn giản, nó đã “bắt” được tinh thần và tham vọng của Avis, một tập đoàn chuyên cho thuê xe hơi.

 

Avis muốn nhấn mạnh lời cam kết rằng công ty sẽ cố gắng hơn nữa để chứng minh với khách hàng tính tích cực của họ. Đây rõ ràng là một slogan khôn ngoan. Nó lôi kéo sự ủng hộ của khách hàng bởi sự khiêm tốn và cầu tiến. Và trên thực tế, chiến dịch quảng cáo này đã thành công rực rỡ.

 

4. Hãy dùng tay thay vì dùng chân! (Let Your Fingers Do The Walking - 1962)

 

Geers Gross đã viết nó năm 1962 cho Yellow Pages, và đến  nay slogan này vẫn chưa “nghỉ hưu”. Theo nghiên cứu của ORC năm 2004, có khoảng 55% số người sử dụng Yellow Pages - cả on hay offline - để tìm kiếm thông tin về những doanh nghiệp địa phương, trong khi số người tìm qua internet chỉ đạt 12%.

 

Một slogan cổ điển nhưng rất thú vị. Hãy tưởng tượng mà xem, thật khoan khoái khi bạn ngồi thoải mái ở nhà lần giở những trang vàng để tra cứu thông tin thay vì phải đi lòng vòng trên đường phố. Đây là slogan mà có lẽ những trang tìm kiếm trên Internet cũng khao khát được sở hữu.

 

5. Hàng chính hiệu (It’s the Real Thing - 1969)

 

Đây là một slogan rất “hot”, không chỉ trong giới  quảng cáo. Vì những nhà bảo vệ nhân quyền đã sử dụng chính những từ này để tuyên truyền chống lại những chính sách bị cho là thô bạo của công ty Coca Cola đối với công nhân từ cuối thập kỷ 80.

 

Khởi nghiệp từ năm 1886, Coca Cola đã và đang sử dụng hơn 45 slogan. Tuy nhiên, “It’s the Real Thing” vẫn được xem là trội hơn cả. Không chỉ được coi là một slogan mẫu mực, nó còn thâm thúy ở chỗ đã ám chỉ những sản phẩm cola khác chỉ là… hàng nhái, hàng ăn theo.

 

6. Tới nơi an toàn, đúng hẹn (When It Absolutely, Positively Has To Be There Overnight  - 1982)

 

Được phát triển bởi Ally & Gargano vào năm 1982, slogan này ngày nay không còn được tập đoàn FedEx sử dụng nữa. Tuy nhiên nó vẫn được nhắc đến như một slogan cổ điển, dễ hiểu, hoàn toàn làm hài lòng bất cứ ai muốn sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa. FedEx đã tạo nên một tiêu chuẩn vàng trong công nghiệp vận chuyển, khiến cho các đối thủ của họ phải chạy dài để bắt kịp.

 

7. Uống sữa nhé! (Got Milk? - 1993)

 

Sáng tạo bởi Goodby Silverstein & Partners cho nhà máy chế biến sữaCalifornia với mục đích thúc đẩy doanh số bán sữa. Got milk đã góp phần đưa nhãn sữa trở thành một trong những nhãn hiệu mạnh nhất trong lịch sử ngành quảng cáo Hoa Kỳ. Không chỉ giúp cho một chiến dịch quảng cáo tăng sản lượng sữa bán ra thị trường, slogan này còn khiến một quảng cáo bình thường thành một quảng cáo tiêu biểu kiểu Mỹ.


Theo dantri.com.vn

22 quy luật bất biến trong Marketing

1. Nguyên tắc về sự dẫn đầu.
Là sản phẩm đầu tiên bao giờ cũng có ưu thế hơn sản phẩm tốt hơn

2. Nguyên tắc về chủng loại.
Nếu bạn không thể là sản phẩm đầu tiên của một chủng loại, hãy thay đổi tính chất của chủng loại đó, hoặc tạo ra một chủng loại mới mà bạn có thể là sản phẩm đầu tiên.

3. Nguyên tắc bậc thang.
Chiến lược mà bạn sẽ áp dụng tuỳ thuộc vào nấc thang thứ mấy mà bạn đang đứng.

4. Nguyên tắc về song đôi.
Về lâu dài, mọi cuộc đua tranh rồi sẽ chỉ còn lại hai con ngựa.

5. Nguyên tắc về tư duy và nhận thức.
Marketing không phải là một trận chiến của các sản phẩm, nó là một trận chiến về nhận thức của khách hàng, và đôi khi chiếm lĩnh nhận thức của khách hàng trước tạo ra nhiều ưu thế hơn là thâm nhập thị trường trước.

6. Nguyên tắc về sự tập trung.
Khái niệm có tác động cao nhất trong marketing là sở hửu một từ trong tư duy của khách hàng tiềm năng.

7. Nguyên tắc về sự mở rộng.
Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng lại được.

8. Nguyên tắc về sự độc nhất và tính ưu việt
Sở hửu một vị trí ưu việt trong tư duy của khách hàng là yếu tố sống còn, marketing là một sự nỗ lực liên tục trong quá trình tìm kiếm sự độc nhất.

9. Nguyên tắc về sự phân chia.
Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành hai (hoặc nhiêu hơn) chủng loại.

10. Nguyên tắc của trái tim.
Chiến lược marketing mà không có yếu tố tình cảm thì sẽ không có hiệu quả.

11. Nguyên tắc về đặc tính
Khi bạn phải tập trung vào đặc tính sản phẩm, bất kỳ khía cạnh nào cũng có một đặc tính đối nghịch và hiệu quả.

12. Nguyên tắc về tính thật thà
Khi bạn chấp nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm

13. Nguyên tắc về sự hy sinh.
Muốn được một thứ bạn phải từ bỏ một thứ khác.

14. Nguyên tắc về sự thành công.
Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo dẫn đến thất bại

15. Nguyên tắc về sự thất bại
Thất bại là điều phải được dự kiến và được chấp nhận

16. Nguyên tắc về yếu tố không thể lường trước.
Trừ phi bạn chính là người soạn ra kế hoạch của đối thủ cạnh tranh, bạn không thể biết được điều gì sẽ xãy ra trong tương lại.

17. Nguyên tắc về sự cường điệu
Tình hình thực tế thường ngược lại với những gì xuất hiện trên báo.

18. Nguyên tắc về sự gia tốc
Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa trên mốt nhất thời mà dựa trên khuynh hướng

19. Nguyên tắc về viễn cảnh.
Hiệu ứng marketing thường xãy ra và kéo dài

20. Nguyên tắc về sự đối nghịch
Nếu bạn nhắm vào vị trì thứ hai, chiến lược của bạn do người dẫn đầu quyết định

21. Nguyên tắc về xuất xứ.
Xuất xứ của thương hiệu thường quan trọng hơn chất lượng

22. Nguyên lý về nguồn tài nguyên.
Không có đủ nguồn ngân sách và kiến thức chuyên môn cần thiết, ý tưởng không thể thành hiện thực và thương hiệu không thể được tạo nên.

Tỷ phú châu Á: 'Nếu còn tiền hãy mua bất động sản, cổ phiếu'

Tập đoàn Hutchison Whampoa của người giàu thứ hai châu Á Lý Gia Thành giảm lợi nhuận 42% trong năm qua. Tuy vậy, ông vẫn lạc quan và khuyên các nhà đầu tư mua bất động sản và cổ phiếu để tích trữ.

Tỷ phú "siêu nhân" vẫn lạc quan dù kinh tế đang khó khăn. Ảnh:businessweek.

Cái tên Lý Gia Thành đã nổi tiếng từ lâu trên khắp thế giới do nhiều thành công trong kinh doanh. Tuy vậy, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang gây áp lực chưa từng thấy lên các tập đoàn do ông sở hữu. 

Tập đoàn Hutchison Whampoa của Lý Gia Thành hoạt động đa lĩnh vực từ cảng biển, bán lẻ, năng lượng, cơ sở hạ tầng đến truyền thông trên khắp thế giới. Tập đoàn này luôn phát triển vững mạnh cho đến thời gian gần đây. Năm 2008, tuy tổng thu nhập của Hutchison tăng 13%, đạt 348,37 tỷ đôla Hong Kong, nhưng lợi nhuận ròng chỉ đạt 17,66 tỷ đôla Hong Kong, tương đương với 2,3 tỷ USD, giảm 42% so với lợi nhuận 30,6 tỷ năm 2007.

Công ty mẹ của Hutchison là Cheung Kong suy giảm lợi nhuận 44%, xuống còn 15,52 tỷ đôla Hong Kong trong năm qua. Theo tạp chí Forbes, trong năm 2008 khối tài sản cá nhân của Lý Gia Thành bốc hơi hơn 10 tỷ USD.

"Năm 2009 sẽ là quãng thời gian đầy thử thách đối với tập đoàn Hutchison. Môi trường kinh doanh trở nên khắc nghiệt chưa từng thấy. Sắp tới, hầu hết thị trường lớn sẽ tăng trưởng chậm lại và các nền kinh tế chủ chốt đều chìm trong suy thoái”, Lý Gia Thành nhận định trong buổi họp báo thứ Năm tuần vừa rồi tại Hong Kong.

"Tuy vậy, chúng tôi sẽ nhìn thẳng về tương lai. Mặc dù mọi việc sẽ trở nên khó lường nhưng tôi vẫn không ngừng hy vọng rằng mọi việc sẽ trở nên tốt lên", ông nói. Hiện đã ở độ tuổi 80, Lý Gia Thành vẫn lạc quan và vui vẻ: "Mặc dù kinh tế khó khăn, tôi vẫn cảm thấy rất vui khi được làm công việc mình yêu thích".

Được mệnh danh là tỷ phú siêu nhân, Lý Gia Thành được nhiều nhà đầu tư châu Á nhìn vào để có phương hướng kinh doanh thích hợp. Trong buổi họp báo tuần trước, ông khuyên các nhà đầu tư: “Nếu trong túi bạn vẫn còn tiền, hãy đi mua chứng khoán hoặc bất động sản. Tuy nhiên, nếu không có tiền thì đừng dại mà vay mượn để mua chứng khoán. Hãy hành động theo một phương châm: hành động dựa vào khả năng”.

Victor Li, con trai lớn của Lý Gia Thành và là Phó Chủ tịch tập đoàn Cheung Kong nhận định thị trường bất động sản vẫn là một kênh đáng đề rót tiền vào. Ông nói: "Nguồn cung bị giới hạn trong khi nhu cầu ngày càng tăng lên. Nếu bạn tranh thủ lúc giá thấp để mua ngay bây giờ, chỉ cần vài năm nữa lịch sử sẽ chứng minh là bạn đã đầu tư đúng đắn".

Lý Gia Thành sinh ra ở thành phố Triều Châu phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Khởi nghiệp từ một nhà máy nhựa nhỏ những năm 1950, nay ông sở hữu trong tay một đế chế khổng lồ hoạt động đa lĩnh vực. Nhân viên của ông rải khắp 54 quốc gia trên thế giới.

Đầu tháng này, tạp chí Forbes xếp Lý Gia Thành là người giàu thứ 16 thế giới, với tổng số tài sản 16,2 tỷ USD. Với con số này, ông giàu thứ hai châu Á, sau tỷ phú Mukesh Ambani của Ấn Độ có tổng tài sản 19,3 tỷ USD.


Theo vnexpress.net