Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2009

Vicky Cristina Barcelona - Tình Tay Ba

Đạo diễn: Woody Allen
Diễn viên : Penélope Cruz, Scarlett Johansson, Javier Bardem, Rebecca Hall
Quốc gia : Tây Ban Nha - Mỹ
Năm sx : 2008
Thời lượng : 96'
Giải thưởng : 1 giải Oscar, 16 giải và 23 đề cử khác

Chuyện phim xoay quanh hai nữ du khách Mỹ tới Barcelona, Vicky - khôn ngoan, thực tế, hơi bảo thủ, chuẩn bị kết hôn với Doug, trí thức nhưng khô khan. Người còn lại là Cristina, nhạy cảm, có máu nghệ sĩ nhưng lại không biết cách kiềm chế bản thân và hiểu rõ những gì mình không muốn hơn những thứ mình muốn.

Trong một buổi triển lãm tranh, Cristina đã để ý tới Juan Antonio - một họa sĩ đã li dị vợ và ngay tối hôm đó, cả Vicky và Cristina đã nhận được một lời mời không thể hoang dại hơn từ Juan: đi thăm thành phố Oviado bằng máy bay riêng (mượn của bạn thân) và sau đó... vui vẻ cùng nhau. Trong tâm trạng chờ bạn thân của mình kết hôn, cộng với bản tính thoải mái, Cristina đã lao ngay vào cuộc tình mới mà không biết rằng, cả Vicky cũng đã bị Juan hớp hồn.

Không chỉ vậy, mối quan hệ phức tạp này còn trở nên rối rắm hơn khi Maria Elena - vợ cũ của Juan xuất hiện. Đây là một thiên tài hội họa bẩm sinh, tính hơi khật khùng nhưng có thân hình hấp dẫn đến độ mê hoặc được cả Cristina. Vicky, tưởng như đã yên phận rồi cũng bị lôi vào cuộc. Và Cristina, khi mọi thứ trở nên yên ả cũng là lúc trong lòng cô xao động nhất. Kết thúc cũng là điểm khởi đầu, với Vicky, Cristina và phi trường Barcelona.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét