Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2009

Vòng 30 Premier League: Duy trì khoảng cách

Cho dù để Liverpool và Chelsea rút ngắn khoảng cách về điểm số, song M.U vẫn nắm trong tay quyền tự quyết và khả năng vô địch sớm hoàn toàn có thể xảy ra.


Nếu M.U thắng Liverpool cuối tuần trước, Premier League chẳng còn gì đáng xem bởi câu hỏi được đặt ra khi đó chỉ là bao giờ Quỷ đỏ sẽ vô địch? Sớm trước mấy vòng? Nhưng thất bại 1-4 ngay tại Old Trafford đã nhen nhóm cơ hội lật đổ dành cho Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, với khoảng cách 4 điểm và 1 trận chưa đấu, M.U vẫn có quyền tự tin vào chức vô địch như Park Ji-Sung từng nói: "Trận thua Liverpool không quá nghiêm trọng. Nếu duy trì được phong độ trước kia, Quỷ đỏ vẫn sẽ vô địch". Thật vậy, điều quan trọng nhất thầy trò Sir Alex Ferguson phải làm hiện nay là quay trở lại với mạch chiến thắng.


M.U tiếp tục giành chiến thắng...

Suốt từ đầu mùa giải năm nay, M.U luôn thể hiện bản lĩnh thi đấu cho dù lâm vào hoàn cảnh khó khăn như thế nào. Còn nhớ, sau trận thua Arsenal 1-2 hồi tháng 11/2008, Quỷ đỏ vùng lên mạnh mẽ với mạch chiến thắng rồi vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng. Bởi vậy sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như thầy trò Sir Alex Ferguson lại đánh bại Fulham, đội bóng họ từng thắng 4-0 cũng tại Craven Cottage cách đây 2 tuần để tiếp tục giữ vững vị trí độc tôn của mình trên BXH.


Cũng ở vòng 30 này, Chelsea sẽ tới phía Bắc London với hy vọng M.U gục ngã tại Craven Cottage để gặp đối thủ cùng thành phố Tottenham Hotspur. Nếu muốn tiếp tục hy vọng vào cuộc lật đổ sự thống trị của Quỷ đỏ, The Blues chẳng còn cách nào khác là phải toàn thắng ở những vòng đấu còn lại. Trên thực tế, thầy trò Guus Hiddink đã làm điều này rất tốt kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan lên nắm quyền thay Scolari. Chelsea thắng 4 trận liên tiếp tại Premier League để rồi rút ngắn khoảng cách với M.U từ 10 xuống còn 4 điểm. Dù cho phong độ của The Blues là rất cao, song đối thủ cùng thành phố Tottenham Hotspur chẳng bao giờ dễ chịu. Trong 3 lần chạm trán mới đây nhất, Chelsea đều phải chia điểm với Spurs. Trận derby trên sân White Hart Lane vào tối mai (21/03) cũng hứa hẹn nhiều kịch tính bởi Tottenham đang thể hiện phong độ không hề tồi.

Sau 2 chiến thắng vang lừng trước Real Madrid và Manchester United tuần trước, Liverpool sẽ tiếp Aston Villa ở vòng đấu này. Cũng giống như Chelsea, The Reds đang khát khao giành chiến thắng để nuôi hy vọng lấy lại vị trí mà 19 năm nay đội bóng thành phố cảng chờ đợi. Nếu cách đây 1 tháng, chắc chắn không ít CĐV Liverpool sẽ lo lắng nếu như thầy trò Benitez phải đối mặt với hiện tượng Aston Villa đang nóng lòng thể hiện mình. Nhưng Martin O'Neill và các học trò đã không đủ bản lĩnh để tạo nên cú sốc trong mùa giải năm nay. Ở vào thời khắc quyết định, The Villians liên tục vấp ngã để rồi nhìn Arsenal lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH cho dù đã có lúc tạo ra khoảng cách 6 điểm. Aston Villa không thắng nổi lần nào trong 7 trận đấu gần đây và một kết quả có lợi trước Liverpool đang hừng hực khí thế sẽ khó có thể xảy ra

Aston Villa gặp bất lợi trên sân Anfield, và đó là cơ hội dành cho Arsenal. "Các pháo thủ" đã đòi lại được vị trí thứ tư của mình nhưng chẳng có gì đảm bảo cho họ một suất dự Champions League bởi The Villians cũng đang có được 52 điểm. Bởi vậy, Arsenal phải tận dụng cơ hội tạo ra khoảng cách về mặt điểm số trong khi Aston Villa nhiều khả năng sẽ thất bại tại Anfield. Với phong độ chói sáng hiện nay, đoàn quân của HLV Arsene Wenger có lẽ không gặp trở ngại nào cho dù phải làm khách trên sân St James' Park của Newcastle, đội bóng đang phải vật lộn ở nhóm cuối bảng.

Lịch thi đấu cụ thể

21/03/2009

19:45 Portsmouth - Everton

22:00 Stoke City - Middlesbrough

22:00 Blackburn - West Ham

22:00 Tottenham - Chelsea

22:00 Fulham - Man United

22:00 West Bromwich - Bolton

22/03/2009

00:30 Newcastle - Arsenal

20:30 Wigan Athletic - Hull

22:00 Man City - Sunderland

22:59 Liverpool - Aston Villa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét