Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

10 bàn thắng để đời của David Beckham

Giống Juninho của Lyon, cựu thủ quân đội tuyển Anh đáng được xem là một trong những chuyên gia sút phạt hay nhất trong lịch sử. Tiền vệ 32 tuổi còn tạo dựng tên tuổi nhờ những bàn thắng "sống" ngoạn mục khác.

1. Trước khi sang Real, Beckham có một pha độc diễn ghi bàn vào lưới của chính đội bóng này, trong trận tứ kết lượt về Champions League 2003 cùng MU (xem clip).

2. Gia nhập Milan từ tháng 1/2009, tiền vệ người Anh nhanh chóng gây ấn tượng với các CĐV của đội bóng này. Pha sút phạt trực tiếp từ cự ly đặc biệt trong trận gặp Genoa là một ví dụ (xem clip).

Beckham có khả năng đưa trái bóng bay theo quỹ đạo cong rất riêng, với tốc độ cao.
Beckham có khả năng đưa trái bóng bay theo quỹ đạo cong rất riêng, với tốc độ cao.

3. Khi còn ở MU, anh thường chơi hay trong các trận gặp kỳ phùng địch thủ Arsenal. Một trong những màn trình diễn đó là pha dứt điểm từ xa ở vòng bán kết Cup FA (xem clip).

4. Cú sút phạt đẳng cấp vào lưới Barca, năm 1998 (xem clip).

5. Trong trận gặp Deportivo ở tứ kết Champions League, Beckham có một cú lốp bóng ngoạn mục qua đầu thủ môn (xem clip).

6. Pha ghi bàn từ khoảng cách hơn 70 mét cho Los Angeles Galaxy (xem clip).

7. Beckham chưa giành danh hiệu lớn nào với đội tuyển Anh, nhưng là một cầu thủ có vai trò lịch sử quan trọng. Trong trận gặp Hy Lạp ở vòng loại World Cup 2002, anh có một pha sút phạt mang tính quyết định, giành vé trực tiếp cho đoàn quân "ba sư tử" (xem clip).

8. Cũng trong trận gặp Real ở tứ kết lượt về Champions League 2003, ngoài pha độc diễn, Beckham còn có pha sút phạt làm Casillas chôn chân bất lực (xem clip).

9. Pha sút phạt đánh lừa thủ môn tài tình trong trận gặp Deportivo, khi tiền vệ người Anh đã sang Real (xem clip).

10. Cú sút phạt đẳng cấp vào góc vuông cao, trong trận gặp Malaga (xem clip).


Theo vnexpress.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét