Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2009

Sắp bổ nhiệm chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa

Sáng 25/4, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm trực tiếp 8 chủ tịch UBND quận, huyện, trong đó có chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa.

Ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, kiêm Trưởng văn phòng đại diện UBND huyện đảo Hoàng Sa cho biết, việc bổ nhiệm trực tiếp chức danh chủ tịch UBND quận, huyện nằm trong chương trình thí điểm không tổ chức HĐND cấp quận, huyện vừa được Chính phủ triển khai ở 10 tỉnh, thành.

Theo UBND Đà Nẵng, ông Đặng Công Ngữ sẽ làm chủ tịch của huyện đảo này.

Những người từng sống và làm việc ở Hoàng Sa tại buổi gặp gỡ với thành phố Đà Nẵng. Ảnh:Trà Bang.

Trước đó, chiều 20/4, Sở Nội vụ Đà Nẵng cũng đã tổ chức gặp mặt thân mật với những người từng sống và làm việc tại Hoàng Sa gồm các ông Ngô Tấn Phát, Võ Như Dân, Nguyễn Nhự và Nguyễn Văn Cúc. Tại cuộc gặp mặt, Sở Nội vụ đã đề nghị các nhân chứng kể, ghi lại những kỷ niệm mà họ đã từng sống, làm việc tại Hoàng Sa cũng như được xin hoặc mua lại những hiện vật, tư liệu, giấy tờ có liên quan đến Hoàng Sa mà các nhân chứng hiện còn lưu giữ.

UBND huyện đảo Hoàng Sa đang có kế hoạch soạn thảo, sưu tập để xuất bản cuốn kỷ yếu về huyện đảo. Tại văn phòng đại diện UBND huyện đang có một bảo tàng lưu giữ hơn 500 hiện vật, tư liệu quý về Hoàng Sa.

UBND huyện đảo cũng đã gửi đăng thông báo về việc xin tiếp nhận các tư liệu, thông tin, hiện vật, địa chỉ liên lạc những nhân chứng từng sống, công tác, làm việc tại Hoàng Sa. Địa chỉ tiếp nhận tại cơ quan thường trú UBND huyện đảo Hoàng Sa, 132 Yên Bái, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 05113.827853 hoặc qua Email: snv@danang.gov.vn

Theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét