Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2009

Tình yêu qua mạng chỉ là phiến diện

Nếu yêu bên ngoài có ôm, hôn, nhìn, có kỷ niệm chung bằng hoạt động, bằng các quan hệ xã hội muôn màu muôn vẻ, thì yêu qua mạng chỉ là lời nói mà thôi. Không có, hoặc có thì cũng ít, ánh mắt, cử chỉ, giọng nói, bối cảnh… nên dễ dẫn tới hiểu lầm. (Thanh Van)
>
Có viển vông khi yêu qua mạng?

From: Thanh Van
Sent: Sunday, February 10, 2008 10:03 PM
Subject: Tam su- yeu qua mang cua anh Tan Viet

Thân chào anh Tân Việt,

Với tư cách là người đã chứng kiến và có hiểu biết về tình yêu qua mạng, tôi có vài dòng xin chia sẻ cùng anh.

Tình yêu qua mạng không dối trá về cảm xúc hay lời nói, nhưng nó là phiến diện xét về tác dụng tìm hiểu của đôi bên với nhau. Thêm nữa, nó chưa đủ tạo chất keo gắn kết quan hệ hai người. Nếu yêu bên ngoài có ôm, hôn, nhìn, có kỷ niệm chung bằng hoạt động, bằng các quan hệ xã hội muôn màu muôn vẻ, thì yêu qua mạng chỉ là lời nói mà thôi. Không có, hoặc có thì cũng ít, ánh mắt, cử chỉ, giọng nói, bối cảnh… nên dễ dẫn tới hiểu lầm, xúc cảm hời hợt và phiến diện.

Một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra con người bạn đã yêu qua mạng có quá nhiều điểm lạ lẫm khi gặp mặt nhau ngoài đời thật. Một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy có nhu cầu gục đầu vào vai người ấy, nắm tay người ấy, hoặc được đi dạo cùng nhau, chứ không chỉ là những bàn phím tẻ nhạt và đơn điệu. Một phút giây nào đó bạn hay người ta sẽ cảm thấy cô đõn, chán nản, và mất lòng tin vì quá cách xa.

Tình yêu cần được nuôi sống chứ khó lòng duy trì và phát triển chỉ dựa trên tưởng tượng. Đừng nên làm khổ nhau vì sự quá lãng mạn của cả hai. Ngày nay bay trên mây, mà không nghĩ tới khi rơi xuống đất. Yêu thì hay đấy, mà nếm quả đắng thì cũng thú vị đấy.

Đó là xét về mặt lý lẽ. Trên thực tế, tôi đã thấy nhiều mối tình qua mạng tan vỡ như bong bóng xà phòng. Do cảm xúc thực tế khác hẳn khi chat chit, và còn có một vài mối tình đổ vỡ do một bên lừa dối, phản bội.

Mừng cho bạn đang hạnh phúc trong tình yêu! Mong hai bạn có kết cục tốt lành. Nếu rảnh, bạn có thể trao đổi với tôi tại www.nhantrachoc.net.vn .

Thanh Vân

Việt Báo (Theo_VnExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét