Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

Giới trẻ Sài Thành đua nhau học năng khiếu

Để những tháng hè của mình trở nên bổ ích và lý thú, nhiều bạn trẻ tham gia vào các khóa học gia chánh, cắm hoa, làm đẹp, khiêu vũ..., khiến các trung tâm văn hóa trở nên nhộn nhịp và đông đúc hơn.

Bãi đậu xe trong sân Nhà văn hóa phụ nữ TP HCM vào 5h chiều chật kín. Nhiều nhà dân xung quanh tận dụng sân, phòng khách nhà làm bãi giữ xe cho học viên nhưng vẫn không đủ chỗ.

"Từ khi vào hè, lượng học viên đến học ngày càng đông, nhà tôi xếp lại bàn ghế để lấy chỗ giữ xe, nhưng nhiều người gửi nên phải để cả ngoài đường", anh Minh, một người dân gần đây cho biết.

Bên trong khuôn viên Nhà văn hóa phụ nữ lúc nào cũng tấp nập các bạn trẻ ra vào. Giờ cao điểm, phòng sinh hoạt chung luôn chật kín người, những quầy hàng bán dụng cụ học tập, các học viên phải xếp hàng chờ mua. Mỗi ngày có cả ngàn các bạn trẻ tới đây tham gia vào các lớp học năng khiếu. Đa phần đều bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa tiềm năng của mình, đồng thời để tạo dựng nghề nghiệp và làm cho cuộc sống thêm sinh động.

Nhiều bạn trẻ tìm kiếm thông tin về khóa học tại nhà Văn hóa phụ nữ quận 3. Ảnh: Hải Duyên

Vốn rất thích nấu ăn muốn giúp đỡ mẹ trong việc làm quán, cô nữ sinh Thu Hường đã tham gia một khóa nữ công gia chánh tại Nhà văn hóa phụ nữ thành phố. Từ ngày đi học, Hường biết thêm được nhiều món mới, lại giúp mẹ chuyện chế biến món ăn cho khách, nhờ vậy mà công việc làm ăn ở cửa hàng của mẹ cũng tốt hơn nhiều. "Sau khi tham gia lớp học này, giờ em có thể tự tay làm một chiếc bánh kem để tặng người thân trong ngày sinh nhật", cô bé vui vẻ nói.

Cũng tại Nhà văn hóa phụ nữ, Ngọc Vi sinh viên khoa Toán trường ĐH Sài Gòn lại thích thú với môn học đan len. Vi cho biết, hè nào cũng lên đây để học các môn năng khiếu.

"Năm ngoái em học cắm hoa, nhưng năm nay chuyển sang học đan, môn này cũng rất hay. Thấy cô bạn của em tự tay đan được những vật dụng như găng tay và cả một chiếc áo lưới rất đẹp. Thích quá, hè này em cũng đăng ký một khóa", cô nữ sinh vừa chọn mua bộ dụng cụ vừa tâm sự.

Lớp học làm hoa đất thu hút khá đông các bạn trẻ tham gia từ sáng đến tối. Ảnh: Hải Duyên.

Đặc biệt thu hút giới trẻ là những lớp học make up. Dãy phòng dạy trang điểm của Nhà văn hóa phụ nữ khi nào cũng chật kín học viên. Diễm Phúc, một sinh viên trường Văn hóa nghệ thuật chia sẻ: "Ngành học của em thường xuyên phải đi diễn, nên đòi hỏi mình phải biết trang điểm. Học lớp này trước hết là phục vụ cho mình. Nếu có thể biết đâu sau này mình sẽ lập nghiệp bằng công việc này", Phúc nói.

Từ ngày được nghỉ hè, Nhật Minh (18 tuổi, ở quận Phú Nhuận) xin vào học một lớp nặn hoa bằng đất sét gần nhà. Từ đó cô ngày càng đam mê với môn nghệ thuận này và có thể tự tay nặn được những giỏ bông rất sinh từ đất màu. Góc học tập của Minh từ đó càng thêm sinh động với nhiều loài hoa, đủ màu sắc do chính tay Minh nặn.

Chị Liên Vân chủ một tiệm hoa đất ở quận 3 cho biết, cửa hàng của chị từ cuối tháng 5 nhận khá nhiều bạn trẻ đến học. Nhiều bạn thích học thêm năng khiếu nhưng cũng có bạn học để kiếm nghề trong tương lai. Cũng có không ít sinh viên ĐH kiến trúc và mỹ thuật đến học phục vụ cho việc tạo mô hình trong chương trình của mình.

Năng động, hiện đại, Linh Chi và nhóm bạn ở quận 3, TP HCM ngoài việc tham gia vào các lớp học tiếng Anh, các bạn còn dành một phần thời gian rảnh rỗi để học khiêu vũ. "Không chỉ tốt cho sức khỏe và duy trì một thân hình thon thả, trong cuộc sống hiện đại như ngày nay biết khiêu vũ cũng là một điều thú vị. Đôi khi thấy mình yêu đời và trẻ trung hơn rất nhiều", Chi hào hứng.

Hiện tại Nhà văn hóa thanh niên có khá nhiều môn học năng khiếu như khiêu vũ, thanh nhạc, người mẫu, MC... Những lớp học năng khiếu này vốn rất thu hút giới trẻ, vào dịp hè lại càng sôi động với số lượng đăng ký khá đông. Bên cạnh đó chương trình teen năng động thời @ với những buổi dã ngoại kết hợp rèn luyện lối sống tự lập cho các em học sinh quý tử được nhiều phu huynh nhiệt tình đăng ký tham gia.

Phó phòng đào tạo Nhà văn hóa thanh niên, bà Minh Thủy, cho biết, tại đây đào tạo tất cả 20 môn năng khiếu các loại bao gồm các hoạt động văn hóa nghệ thuật và đào tạo kỹ năng sống. Trung bình có khoảng 1.000 lượt các bạn học sinh, sinh viên tới đăng ký học trong một tháng. Những câu lạc bộ sinh hoạt vào thứ bảy, chủ nhật luôn thu hút được một lượng lớn các bạn thanh thiếu niên đến giao lưu.

"Lớp dẫn làm MC, kỹ năng giao tiếp và nói trước công chúng được các bạn trẻ học khá đông. Nhiều bạn trẻ đã ý thức được việc học năng khiếu và kỹ năng sống có vai trò rất quan trọng cho cuộc sống và công việc trong tương lai. Ngoài các lớp học, nhiều chuyên đề khoa học, chương trình văn hóa nghệ thuật và các câu lạc bộ cũng ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm", bà Thủy nói.

Không chỉ học ở trường, trung tâm mà những câu lạc bộ cầu lông, bơi lội, võ thuật, bóng rổ... ở nhiều sân vận động thể thao, công viên vào dịp hè cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Từ các bạn học sinh tiểu học, phổ thông cho đến các bạn sinh viên đều háo hức với những môn học này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét