Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Norton Internet Security 2009 trở nên gọn nhẹ và nhanh hơn

Toàn bộ quá trình cài đặt chưa tới 60 giây và không phải khởi động lại hệ thống. Thời gian khởi động kỷ lục, dưới 10 giây.

Trình làng vào tháng 9 năm ngoái, Norton Internet Security 2009 (NIS 2009) chiếm chưa đầy 100 MB không gian đĩa cứng và trong suốt quá trình chạy thường trú chỉ sử dụng chưa đến 7 MB bộ nhớ RAM.

Giao diện NIS 2009.
Giao diện NIS 2009.

Ngoài ra, công nghệ Norton Insight thông minh cho phép bộ công cụ chỉ quét các tập tin có nguy cơ bị hỏng, tập tin lạ, nghi ngờ và bỏ qua các tập tin thông dụng, đáng tin cậy. Nhờ đó, tốc độ quét cũng được cải thiện đáng kể (quét nhanh hơn 79% so với tốc độ trung bình theo tiêu chuẩn ngành).

NIS 2009 cũng cho phép tự động cập nhật danh sách virus nhanh theo chu kỳ từ 5 đến 15 phút hoặc ít hơn. Bám theo tiêu chí giảm thiểu việc chiếm dụng tài nguyên hệ thống, Symantec còn thiết lập Smart Scheduler nhằm hạn chế NIS 2009 sử dụng nhiều tài nguyên trong khi người dùng đang làm việc khác. Hoặc chế độ im lặng tự động (silent mode) sẽ được thiết lập khi truy cập toàn bộ màn hình. Ở chế độ này, NIS 2009 sẽ không đưa ra bất cứ cảnh báo nào mà sẽ “âm thầm” làm việc để không làm gián đoạn công việc của người dùng.

Gói sản phẩm NIS 2009.
Tính năng bảo vệ thông tin cá nhân nhạy cảm, ví dụ như thẻ tín dụng.

Theo Giám đốc sản phẩm NIS Jody Gibney, bên cạnh những cải tiến đáng kể về kích thước và tốc độ, phiên bản 2009 còn có hơn 300 cải tiến công nghệ khác nhau nhằm mang lại hiệu suất cao, cơ chế bảo vệ người dùng toàn diện hơn.

Tính năng Anti-phishing cung cấp giải pháp chống lừa đảo trực tuyến hữu hiệu nhất kết hợp phát hiện gian lận dựa vào danh sách đen và phương pháp suy đoán. Identity Safe bảo mật theo định danh cho phép đăng nhập dễ dàng và an toàn chỉ bằng một cú nhấp chuột vào các trang web thương mại điện tử ưa thích. Bot protection cung cấp các tính năng chống bot mới và công nghệ làm sạch tận gốc tích hợp với kỹ thuật cải tiến về phân tích hành vi SONAR giúp khống chế được phần mềm độc hại nguy hiểm nhất.

NIS 2009 còn có tính năng bảo vệ trình duyệt web mở rộng có thể tích hợp với Internet Explorer và Firefox giúp ngăn chặn các cuộc “tấn công tức thời”. Ngoài ra, chương trình còn có những tính năng chống Spam, Parental Control, Firewall…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét