Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

5 yếu tố làm nên trận cầu ngoạn mục Chelsea 4-4 Liverpool

Tờ Daily Telegraph (Anh) đã đưa ra những nguyên nhân giúp hai đại diện của giải Ngoại hạng tạo nên một trong những trận đấu hấp dẫn và nghẹt thở ở Champions League, tại tứ kết lượt về hôm 14/4.

Án treo giò của John Terry. Pha phạm lỗi với thủ môn Reina kèm theo thẻ vàng trong trận lượt đi buộc thủ quân của Chelsea phải ngồi ngoài trong trận lượt về tại Stamford Bridge. Không có anh, cộng với sự vắng mặt của hậu vệ phải Bosingwa vì chấn thương, hàng thủ Chelsea đã chơi một trong những trận đấu tệ nhất tại Champions League mùa này.

Benitez và Hiddink là hai trong số những chất xúc tác giúp hai đội thăng hoa trong trận tứ kết lượt về Champions League. Ảnh: Reuters.
Benitez và Hiddink là hai trong số những chất xúc tác giúp hai đội thăng hoa trong trận tứ kết lượt về Champions League. Ảnh: Reuters.

Cơn thịnh nộ của Hiddink. Mỗi HLV có một cách truyền đạt các chỉ thị của họ cho cầu thủ. Ferguson từng nổi giận, đá văng cả giày vào mặt Beckham. Trong phòng thay đồ sân Stamford Bridge hôm 14/4, Hiddink cũng không ngần ngại dùng những lời lẽ nặng nề nhất để quát tháo các học trò vì những sai sót mà họ mắc phải, giúp Liverpool dẫn 2-0 trong hiệp một. Như nhiều trụ cột của Chelsea thừa nhận sau trận đấu, chính cơn cuồng giận của ông thầy người Hà Lan đã làm họ thức tỉnh, và đảo ngược tình thế thành công với 4 bàn thắng ở hiệp hai.

Lựa chọn chiến thuật của Rafa Benitez. Đây không phải là lần đầu tiên HLV người Tây Ban Nha gây bất ngờ với những quyết định về nhân sự và lối chơi. Trước Chelsea, Benitez để hai cầu thủ đá cánh trái xuất sắc là Riera và Babel trên ghế dự bị và chỉ đưa họ vào sân từ giữa hiệp hai. Tất nhiên, sự lựa chọn này ít nhiều đã đem lại hiệu quả khi Liverpool vượt lên dẫn 2-0 sau 45 phút đầu. Nhưng nếu Benitez sử dụng một Riera dày dạn kinh nghiệm ngay từ đầu, biết đâu Liverpool còn có thể tận dụng tốt hơn sự khởi đầu tồi tệ của Chelsea?

Sự vắng mặt của Gerrard. Nhìn qua, tất cả đều cho rằng đó là công bằng cho cả hai khi Chelsea mất Terry vì thẻ phạt, còn Liverpool thì vắng Gerrard vì chấn thương. Nhưng trên thực tế, việc tiền vệ đeo băng thủ quân ngồi ngoài sân khiến Liverpool chịu quá nhiều thiệt thòi. Gerrard không chỉ là thủ lĩnh tinh thần mà còn là tay săn bàn lợi hại nhất, chân chuyền hay nhất của CLB vùng Merseyside mùa này. Vắng anh, tuyến giữa Liverpool chơi kém hẳn đi so với khi ngòi nổ 28 tuổi có mặt và có thể lực hoàn hảo nhất.

Petr Cech đáng bị xem là tội đồ, khiến Chelsea lĩnh đến 4 bàn thua. Ảnh: PA.
Chính Petr Cech cảm thấy thất vọng sau trận tứ kết. Ảnh: PA.

Sự lóng ngóng của Petr Cech. Tuyển thủ CH Czech là sự lựa chọn số một cho vị trí giữ cầu môn ở Stamford Bridge, không ai nghi ngờ điều đó. Nhưng so với khi tỏa sáng giúp Chelsea hai lần liền vô địch giải Ngoại hạng, phong độ của anh đã sa sút đáng kể. Cech mắc sai sót sơ đẳng trong tình huống xếp hàng rào, để lộ khoảng trống lớn giúp Aurelio sút phạt mở tỷ số cho Liverpool ở phút 19. Anh dễ dàng bị Alonso đánh lừa trên chấm 11 mét sau đó gần 10 phút, và phản xạ rất thiếu nhanh nhạy trong hai tình huống bị Lucas rồi Kuyt chọc thủng lưới ở cuối trận.


Theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét