Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2009

Unit:1 Present continuous ( I am doing )

A) I am doing something = Tôi đang ở giữa thời điểm làm một việc gì đó;Tôi đã bắt đầu làm và chưa hoàn tất công việc.
Thường thì hành động đang xảy tại thời điểm nói:
Please don't make so much noise. I'm working. (not I work)
Xin đừng làm ồn quá như vậy. Tôi đang làm việc
"Where's Margaret?" She's having a bath"(not she has a bath)
Nhưng hành động không nhất thiết đang xảy ra vào thời điểm đang nói. Ví dụ:
Tom and Ann are talking in a cafe. Tom says:
I'm reading an interesting book at the moment. 
I'll lend it to you when I've finished it.
Tom và Ann đang nói chuyện trong quán cà phê. Tom nói:
Hiện nay tôi đang đọc một cuốn sách hay. Khi tôi đọc xong, tôi sẽ cho bạn mượn.
Ví dụ khác:
Some friends of mine are buiding their own house. They hope it will be finished before next summer.
Mấy người bạn tôi đang xây nhà riêng. Họ hy vọng căn nhà sẽ hoàn tất trước mùa hè tới.
B) Chúng ta dùng thì present continuous khi nói về những việc xảy ra trong một khoảng thời gian gần với lúc nói ( ví dụ today(hôm nay), this week( tuần này), this evening( chiều nay)..)
You're working hard today" "Yes, I have a lot to do" ( not "you work hard today)
"Hôm nay anh làm việc nhiều đó."
"Vâng tôi có nhiều việc phải làm."
Chúng ta dùng thì present continous khi nói về những thay đổi đang diễn ra trong thời gian nói:
The population of the world is rising very fast.
Dân số thế giới đang gia tăng rất nhanh.

What are you doing?
I'm learning to speak English for exercise and present tomorrow.
My friend playing PS2 because He likes games with football very much.
Are you French getting better?
I'm reading a book with name: Secret of the millionaire mind. It's very interesting.
The pullution of environment of the Vietnam is increasing very fast.
Are they working today? Yes, they are. They are having a design of wastewater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét