Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2009

Present simple ( I do )

A) Chúng ta dùng thì present simple để nói một cách chung chung về những việc nào đó. Ta không chỉ đề cập đến hiện tại, ta dùng thì này để nói về những việc, hành động xảy ra thường xuyên hay lặp đi lặp lại, hoặc những sự việc hiển nhiên đúng nói chung. Sự việc này có diễn ra lúc đó hay không đều không quan trọng.
Nurses look after patiens in hospital.
Ở bệnh viện các cô y tá chăm sóc bệnh nhân.
I usually go away at weekends.
Tôi thường đi chơi xa vào cuối tuần.
B) Chúng ta dùng do/does để đặt câu nghi vấn hay phủ định.
I come from Canada. Where do you come from?
Tôi đến từ Canada. Bạn từ đâu đến?
"Would you like a cigarette?". "No, thanks. I don't smoke"
C) Chúng ta dùng thì present simple khi muốn diễn đạt mức độ thường xuyên xảy ra của sự việc:
I get up at 8 o'clock every morning
Mỗi buổi sáng tôi thức dậy lúc 8 giờ.
D) I promise/I apologise v.v..
Đôi khi chúng ta phát biểu ra điều chúng ta định làm. Chẳng hạn, khi bạn hứa làm việc đó, bạn có thể nói" I promise.."; khi bạn đề nghị điều gì, bạn có thể nói " I suggest..". Chúng ta dùng thì present simple ( promise, suggest v.v..) trong những câu sau:
I promise I won't be late. ( not " I'm promising")
Tôi hứa tôi sẽ không đến trễ.

I'm often go to school at twenty haft past twenteen o'clock. 
The sun sets in the west.
The sun rises in the east.
Students of environment must learn knowledges about environment.
Would you like a cup of wine? No, thank I don't drink wine.
In summmer we usually play football once or twice a week.
Rice doesn't grow in cold climates.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét