Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2009

Bí quyết cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Hơn 10 năm đi làm, mình thấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công và hạnh phúc của mỗi người, vì thế mình mở đề tài này để các bạn cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

Với bản thân mỗi người thì việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống giúp chúng ta có suy nghĩ tích cực hơn, sáng tạo hơn, giảm bớt những căng thẳng và bực bội không đáng có, đồng thời giúp chúng ta vừa phát triển được sự nghiệp mà vẫn giữ gìn được hạnh phúc riêng tư.

Dưới góc độ nhà quản lý, việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên sẽ giúp họ gắn bó với công ty lâu hơn, năng suất làm việc cao hơn, các chỉ số hài lòng của nhân viên cũng cao hơn, và nhờ đó thu hút được nhân tài.

Xin chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân để cân bằng giữa công việc và cuộc sống:

1. Quản lý thời gian hiệu quả: sắp xếp lịch làm việc linh hoạt, tổ chức các công việc cần làm một cách khoa học với thời hạn hợp lý, đặt mục tiêu rõ ràng cho từng việc...

2. Không ôm đồm quá nhiều việc ngoài khả năng, không làm quá sức ngoài thời gian nghỉ nhưng nên làm việc tích cực và có trách nhiệm trong quỹ thời gian của mình.

3. Hài hước, ngay cả nơi công sở: Một câu nói khôi hài giữa những giờ làm việc căng thẳng thường mang lại cảm giác thư giãn, thậm chí có thể là "liều doping" để mọi người làm việc sáng tạo và hòa đồng hơn.

4. Hợp tác giữa các đồng nghiệp

5. Tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài đời với các đồng nghiệp như dã ngoại, ăn nhậu (hehe :553:)

6. Làm hết mình và chơi cũng hết mình. Để lại công việc đằng sau khi đã bước về nhà (trừ những trường hợp khẩn cấp), luôn yêu đời và biết tận hưởng cuộc sống. :Rose:

Còn nhiều nữa, nhưng đang bận nên tạm thời vậy đã, mọi người chia sẻ thêm đi.


Nên thể dục thể thao hàng ngày để có sức khỏe làm việc tốt nữa, mệt mỏi và uể oải thì không có tâm trạng đâu mà làm việc phải không?


Không riêng gì công sở, trong mọi lĩnh vực, hoạt động chỉ cần

Làm hết sức, chơi hết mình - Work hard, play hard

Đời có bao lâu mà hững hờ, hờn giận

Giận thì giận trong giây lát, nhưng yêu thương, thương suốt một đời.

Hãy sống hết mình ngày của hôm nay, để ngày mai không bao giờ phải nói từ "nếu"

Khi bạn chào đời bạn khóc và mọi người cười, hãy sống sao cho khi bạn lìa đời bạn mỉm cười và mọi người khóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét