Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Cú đêm

6h sáng tôi đi ra ngoài nhà vệ sinh đánh răng. Phòng của Quang Sáng vẫn thắp đèn. Chiếc đèn được thắp suốt từ chập tối hôm qua. Phải 30 phút sau đèn mới tắt và cửa sẽ đóng đến khi gần 12h, tới giờ đi học mới được chủ nhân của nó mở ra.
Quang Sáng là sinh viên khoa kỹ thuật môi trường của trường ĐH Kiến Trúc HN. Mọi người trong xóm đều không còn lạ gì với "anh chàng bảo vệ giấc ngủ của xóm" tận tụy này. Thức thâu đêm đố có thằng trộm nào dám bén mản vào xóm lấy trộm đồ, cho dù hiện này trộm cắp hành hạ sinh viên đến mệt mỏi. 
Là "già làng" trong xóm và trong cả lớp ở khoa mình, nhưng mọi người đều ấn tượng với Quang Sáng về cá tính và phong cách sống của mình. Tốt cũng có mà xấu cũng có và khá được mọi người trong lớp yêu quí.
Hiện giờ thì thức đêm như đối với Quang Sáng như là ban ngày đối với một người sống giờ giấc. Nó đã được coi là lịch sinh hoạt "tự nhiên" của mình. Có lần tôi hỏi anh cho biết: "Mấy hôm nay anh định đi ngủ sớm nhưng không tài nào ngủ được."
Quả thật là rất khó để tìm lại lịch sinh hoạt tự nhiên cho dù Quang Sáng cho biết:" Chỉ có bắt đầu từ năm nay anh mới thế. Không biết tại sao năm nay mình lại đổ đốn thế không biết."
Đó là hệ quả tất yếu của những ngày thức đêm để chơi game, xem phim...Để tìm lại lịch sinh hoạt như mong muốn thì phải có quyết tâm cùng với sự giúp đỡ của người khác. Điều quan trọng nhất là phải thay đổi giờ giấc làm việc và nghỉ nghơi.
Sinh viên trường Kiến Trúc được coi là những người có tính cách nghệ sĩ, cũng một phần do đặc thù của nghành học và truyền thống của trường. Cho nên một số bạn cho biết làm việc về đêm yên tĩnh mới có nhiều cảm hứng. Tuy nhiên cần xem xét lại giờ giấc sinh hoạt của mình nếu không muốn sau này ra trường ôm trong mình một đống bệnh.
(Bài viết của dinhhungenvir, đùa vui một chút a.sáng đừng oán trách nhé)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét