Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Chelsea bị loại khỏi Champion league. Buồn và Tiếc!

Phút thứ 93 của trận bán kết Champion League tỉ số đã được san bằng 1-1, Người nghi bàn là Iniesta. Một cú sốc thực sự đối với những fan của Chelsea! Với hàng tá cơ hội đặc biệt là những tình huống phạm lỗi của hậu vệ Barceola mà trọng tài đã ngoảnh mặt làm ngơ trong suốt cả trận đấu. Không một quả penaty nào được thực hiện.

Các fan của chelsea đã thật sự có một ngày khó quên nhưng trong đau buồn và tiếc nuối. Sau trận thua Manchester United ở bán kết Champion League ngay tại sân nhà. Một cổ động viên của Arsenal đã tự tử vì đặt hy vọng quá nhiều vì đội bóng con cưng của mình. Nhưng họ thua tâm phục khẩu phục còn Chelsea thì khác. Có thể nói đây là một cái chết oan uổng.
Ngày hôm sau hàng loạt tờ báo đểu đưa tin về trận đấu giưa hai đội bóng đến từ đảo quốc sương mù và xử sở của bò tót. Hàng loạt những cầu thủ của Chelsea đều lên tiếng chỉ trích vị trọng tài người Na Uy. 
"Trọng tài Tom Henning Ovrebo đã bị mua chuộc. Không hiểu ông ta là một trọng tài hay là một kẻ cắp nữa”, Bosingwa phát biểu trên RTP.
“Không có gì để nói về bàn thắng của Barca, nhưng Ovrebo đã cướp đi của chúng tôi tới 4 quả penalty”.
Và ngày cả một huấn luyện viên được coi là ít nói và "hiền lành" như HLV Hiddink cúng phải lên tiếng: “Có ba trong bốn tình huống rất rõ ràng mà ai cũng thấy rằng lẽ ra chúng tôi phải được hưởng penalty. Tôi không thể diễn tả cảm xúc thật sự của mình bây giờ, nhưng đó thật sự là điều bất công. Nếu Chelsea ghi thêm bàn thắng, trận đấu đã được định đoạt rồi”.
Các fan quá khích của Chelsea còn đòi lấy mạng vị trọng tài này. Những thông tin cá nhân của ông ta đã được đưa lên mạng để mọi người có thể tìm đến. Tất nhiên hành động này đã bị BHL Chelsea yêu cầu ngừng lại.
Trọng tài Tom Ovrebo điều khiển trận đấu sau mấy ngày biệt tăm dưới sự chỉ trích của các báo, các fan của Chelsea và CLB Chelsea cuối cùng cũng đã lên tiếng. Ông nói: "Tôi sẽ không bình luận về những gì diễn ra tại Stamford Bridge ngày hôm đó". Thay vào đó, Ovrebo nói về mục tiêu cũng như tình cảnh của ông hiện tại: "Mối quan tâm số một với tôi bây giờ là những trận đấu sắp tới ở giải Nauy cũng như tương lai. Tôi có cảm giác mình được biết đến nhiều hơn sau những gì diễn ra hôm 6/5. Rất nhiều người nhận ra và chỉ về hướng tôi".
Thật bất ngời khi không có một lời xin lỗi nào được đưa ra mặc dù Tom Ovrebo đã nhận những lỗi cầm còi của mình trong một trận đấu được coi là rất quan trọng này. Đó là những pha bóng rất rõ ràng mà lẽ ra các cầu thủ của Chelsea phải được hưởng penaty. Rất rõ ràng và nhiều trong suốt trận. Có những ý kiến cho rằng UEFA giật dây đằng sau vì họ không muốn một trận chung kết Champion League toàn Anh được diễn ra lần thứ 2 liên tiếp.
Cần phải chọn lưa kỹ lưỡng những trọng tài có năng lực thật sự mới có thể được bắt những trận đấu quan trọng của Champion League. Đấy quả thực là một điểu đáng tiếc với Chelsea khi nếu công bằng thì có lẽ giờ họ đang chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết ở Rome.
                                                                                                          
(Bài viết của dinhhungenvir)                                                                                                                 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét